Học cách trang trí nhà cửa theo phong cách đương đại

Học cách trang trí nhà cửa theo phong cách đương đại

Có rất nhiều người đang nhầm lẫn giữa phong cách đương đại và phong cách hiện đại. Hiện đại đề cập đến một phong cách cụ thể trong khi đương đại dùng để chỉ những phong cách thịnh hành tại thời điểm đó, và vì vậy “đương đại” là một khái niệm linh hoạt, luôn thay đổi. Nội thất theo phong cách đương đại thường mang sắc thái tinh tế, tối giản. Phong cách này mang đến sự thoải mái, thích hợp cho dân văn phòng và cửa hàng, căn hộ gác xép và những ngôi nhà truyền thống.

hoc-cach-trang-tri-nha-cua-theo-phong-cach-duong-dai

 

 

I. Phong cách đương đại là gì?

Về cơ bản, phong cách đương đại được xác định bởi sự đơn giản, tinh tế nhẹ nhàng, sử dụng kết cấu có chủ ý. Nội thất có xu hướng tiết kiệm không gian nhiều nhất có thể.
Những thứ hiện đại và hiện tại của thời điểm này là phong cách đương đại. Bằng cách tập trung vào màu sắc, không gian và hình dạng, nội thất hiện đại thường có kiểu dáng tươi mới. Để đạt được diện mạo của một ngôi nhà đương đại, điều quan trọng là phải tuân theo một số quy tắc cơ bản sau :

hoc-cach-trang-tri-nha-cua-theo-phong-cach-duong-dai

1. Sử dụng màu sắc

Màu trung tính, đen và trắng là những màu chủ đạo trong nội thất phong cách đương đại. Bảng màu thường được nhấn nhá và tạo điểm nhấn với các màu sáng và đậm đối lập với các gam màu trung tính. 

Với những bức tường sơn màu trung tính cơ bản thì bạn hãy tận dụng chúng làm phông nền cho các phụ kiện màu sắc rực rỡ. Nếu các bức tường và cửa sổ được sơn màu pastel thì các đồ trang trí phải có màu trung tính. Nếu tường có màu sáng, đậm thì nên sử dụng màu trung tính ở mọi nơi khác.

2. Không gian

Trang trí nhà cửa theo phong cách đương đại chấp nhận khái niệm “Hình thức tuân theo chức năng”, có nghĩa là khía cạnh quan trọng nhất của một món đồ nội thất (hoặc không gian) là chức năng sử dụng hơn chứ không phải vẻ ngoài của nó. Nói cách khác, ngoại hình chỉ là thứ yếu so với chức năng. Điều này không có nghĩa là phong cách hiện đại là xấu xí: nó có nghĩa là phong cách này loại bỏ những chi tiết cầu kỳ bên ngoài, chỉ tập trung vào điểm làm nổi bật chức năng.

II. Nội thất theo phong cách đương đại

Đồ nội thất phục vụ nhiều hơn một mục đích đòi hỏi thiết kế hiện đại. Những món đồ như ghế dài với không gian lưu trữ dưới chân giường hay khung giường có tích hợp kệ nổi để làm bàn phụ phù hợp với vẻ ngoài hiện đại một cách hoàn hảo. Càng đơn giản càng đẹp! Không sử dụng các chi tiết rườm rà, chạm khắc hoặc in hoa lá. 

hoc-cach-trang-tri-nha-cua-theo-phong-cach-duong-dai

1. Ván sàn

Sàn nhà theo phong cách hiện đại nên để trần và nhẵn, sử dụng gỗ, ngói hoặc nhựa vinyl. Nếu bạn phải sử dụng một số loại thảm để kiểm soát âm thanh hoặc độ ấm, hãy chọn loại thương mại. Thêm màu sắc và họa tiết với thảm khu vực trơn hoặc có hoa văn hình học.

2. Nghệ thuật chiếu sáng

Trong cả việc cải tạo nhà và xây mới, hãy cân nhắc việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Sử dụng đèn chiếu hoặc có thể chiếu sáng trực tiếp vào tranh, áp phích hoặc bản in. Những thứ này sẽ giúp thu hút mắt đến những phần bạn muốn lấy nét. Các tác phẩm điêu khắc theo phong cách đương đại hoặc nghệ thuật đóng khung có thể được đặt ngang tầm mắt bằng cách đặt chúng trên kệ trưng bày.

Bạn có thể mua các sản phẩm trang trí này tại website hoặc showroom của Moriitalia. Chúng tôi sở hữu rất nhiều sản phẩm trang trí cao cấp đến từ thương hiệu uy tín trên thế giới.
Khung có độ bóng cao hoặc màu đen mờ, gỗ tự nhiên hoặc kim loại hoàn thiện rất tốt cho tác phẩm nghệ thuật. Nếu bạn có nhiều tranh cần treo thì hãy treo chúng gần nhau để tạo ra cảm giác tổng thể như một bức tranh lớn.

Trong nội thất phong cách hiện đại, không gian mở thường quan trọng như những mảnh ghép bạn đặt trong không gian.

hoc-cach-trang-tri-nha-cua-theo-phong-cach-duong-dai

3. Các yếu tố thiết kế khác

Các chất liệu như kim loại, đá, thủy tinh trong suốt hoặc arcylic thường được ưu tiên sử dụng trong phong cách đương đại. Để làm mềm và làm ấm không gian, hãy sử dụng các loại vải có họa tiết đậm với màu trơn cho các vật dụng bên cửa sổ, gối hoặc thảm. Nên tránh các bản in sặc sỡ, cầu kỳ vì chúng làm rối không gian.

Đơn giản vốn là chìa khóa của một ngôi nhà theo phong cách đương đại. Hãy nghĩ về một chiếc gối có họa tiết ngựa vằn trên ghế da màu đen, một chiếc gối có họa tiết da báo lớn ném trên sàn nhà hoặc một tấm thảm sọc đậm, có họa tiết đậm để neo đồ nội thất đồng màu, kiểu dáng đẹp. Nếu không gian cho phép, hãy đặt đèn chiếu sáng hướng lên xung quanh một chậu cây lớn trên sàn. 

Vừa rồi là trang trí nhà cửa theo phong cách đương đại do Moriitalia gợi ý cho bạn. Bạn có thể đọc thêm các bài viết khác tại mục trang trí nhà cửa


 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.