Tips giữ thức ăn thừa vẫn tươi ngon

Tips giữ thức ăn thừa vẫn tươi ngon

 Khi nấu nướng, sẽ khó để tránh tình trạng thực phẩm thừa, nhưng nếu bỏ đi thì quá lãng phí.  Hiểu được vấn đề này, Moriitalia xin giới thiệu tips giữ đồ ăn thừa mà vẫn tươi ngon cho bữa sau như mới nấu.

Nơi bảo quản thức ăn thừa

Đầu tiên, nơi bảo quản thức ăn thừa chính là để trong tủ lạnh. Với khuyến cáo rằng bạn nên để đồ ăn trong vòng hai giờ sau khi nấu vì điều này sẽ ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại vào thức ăn. 

Dụng cụ bảo quản thức ăn thừa

Thức ăn thừa cần được bảo quản bằng các vật dụng chuyên dụng dành cho việc bảo quản. Đó chính là các hộp nhựa chứa đồ ăn hay màng bọc thực phẩm PVC rồi bọc kín hoặc đậy kín. 

 

Dụng cụ trên sẽ giúp thức ăn thừa được làm lạnh nhanh hơn. Bạn hãy đầu tư mua hộp tốt hoặc mảng bọc thực phẩm chất liệu PVC ở https://moriitalia.vn/ để tích trữ và bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.

Thời điểm nên cất thức ăn thừa

Thời điểm thích hợp để bạn cho thực phẩm thừa vào tủ lạnh khi thức ăn vẫn còn hơi ấm. Làm như vậy sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

Nhiệt độ an toàn để hâm lại thức ăn thừa

Thức ăn thừa cần được bảo quản ở nhiệt độ dưới 5°C - là điều kiện thích hợp mà hầu hết vi khuẩn sẽ giết chết. Tủ lạnh bây giờ nhiệt độ đều đạt ngưỡng dưới 5°C. 

Quy tắc chung để bảo quản thức ăn trong tủ lạnh

 

  Thực phẩm khi cất tủ lạnh cần sử dụng màng bọc thực phẩm chuyên dụng, chính hãng




 

Khi bảo quản nhiều loại thức ăn trong tủ lạnh, các loại nấm mốc và vi khuẩn vẫn có khả năng xâm nhập nên bạn cần tuyệt đối chú ý các điểm sau:

Chia nhỏ đồ ăn: Bạn chia thức ăn thừa vào những hộp đựng nhựa hoặc bát rồi dùng màng bọc thực phẩm PVC để đồ ăn có thể được nhanh chóng làm lạnh. 

 

Cất đồ ăn vào tủ lạnh sớm: Thức ăn cần được bảo quản trong tủ lạnh sau tối đa 2 giờ sau khi nấu. Vậy, bạn không cần phải chờ cho tới khi thức ăn nguội hoàn toàn.

 Nên bọc thực phẩm bằng màng bọc thực phẩm chất lượng

 

Không nên bảo quản đồ ăn trong hộp kim loại: Bạn không nên bảo quản đồ ăn trong hộp kim loại trong tủ lạnh, vì điều này có thể ảnh hưởng tới thức ăn và khiến đồ ăn có vị kim loại. Do đó lựa chọn đồ bảo quản nhựa là hết sức cần thiết. 

Dọn trống tủ lạnh thường xuyên: Bạn không nên để tủ lạnh quá đầy, vì khí lạnh cần có không gian để lưu thông. 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.