Cách làm mì hoành thánh tại nhà cực đơn giản

Cách làm mì hoành thánh tại nhà cực đơn giản

Mùa hè nóng bức như này mà thưởng thức một tô mì hoành thánh thì hấp dẫn hơn cả. Hoành thánh là nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên sự hoàn hảo, thơm ngon cho bát mì vằn thắn. 

Vằn thắn có phần nhân thịt được bọc trong lớp vỏ dai dai, mềm mềm cực hấp dẫn. Nếu bạn cũng đang muốn thưởng thức ngay một tô mì vằn thắn với miếng hoành thánh thơm ngon thì theo dõi ngay cách làm của Moriitalia nhé!

 Hoành thánh làm tại nhà

1. Nguyên liệu

400gram bột mì

2 muỗng canh bột năng

1 thìa con muối

1 thìa con đường

1 muỗng canh dầu ăn

2 quả trứng

300 gram tôm xay

300 gram thịt nạc

Hành lá, mộc nhĩ, nấm hương, hạt tiêu

2 quả trứng gà

2. Thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần làm vỏ bánh để bọc nhân cho hoành thánh. Bước này cần trộn các nguyên liệu đã chuẩn bị là: Bột mì, trứng gà, muối, nước vào với nhau. Lưu ý trộn hỗn hợp trước rồi đổ nước vừa phải để tạo độ đặc sệt. Bạn có thể dùng máy trộn KitchenAid để việc trộn trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Bước 2: Khi hỗn hợp có độ đặc, mịn nhất định thì rắc bột khô lên và dùng màng bọc thực phẩm để bọc kín, ủ trong 30 – 40 phút.

Bước 3: Trong lúc chờ bột ủ xong thì bạn xay nhỏ hỗn hợp gồm: Tôm, thịt, nấm hương, hành lá vào với nhau. Tiếp đến là trộn đều với muối, hạt tiêu và trứng để làm nhân.

Bước 4: Chuẩn bị dụng cụ làm hoành thánh KitchenAid, gắn vào máy trộn như hướng dẫn. Sau đấy bạn lấy phần bột đã ủ xong, gấp đôi và đặt lên miệng khung. Ấn nấc để máy tạo ra những lớp vỏ hoàn hảo.

 Dụng cụ làm hoành thánh KitchenAid

Bước 5: Bạn đặt nhân vào miệng khung. Sau đó dùng tay xoay tay cầm nhẹ nhàng để nhân đã chuẩn bị được bọc vỏ. Vậy là miếng hoành thánh của bạn đã hoàn thành. Bạn cũng có thể làm cách tương tự để tạo ra sợi mỳ vằn thắn bằng dụng cụ này.

Xem thêm thông tin về dụng cụ làm hoành thánh KitchenAid tại đây: https://moriitalia.com/dung-cu-lam-mi-hoanh-thanh-kitchenaid

Vậy là chỉ với dụng cụ tiện lợi này, bạn đã có thể chế biến hoành thánh thơm ngon, bổ rẻ ngay tại nhà. Với dụng cụ làm hoành thánh này, bạn có thể hô biến chiếc máy trộn KitchenAid trở nên đa năng hơn bao giờ hết.

 Hy vọng bài viết này của Moriitalia đã giúp bạn có thêm sự lựa chọn hữu ích cho căn bếp của mình. Xem thêm các sản phẩm nhà bếp cao cấp của Moriitalia tại đây: https://moriitalia.vn/.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.