GIẤY THẤM DẦU SỬ DỤNG SAI CÁCH – NHỮNG HIỂM NGUY TIỀM ẨN

GIẤY THẤM DẦU SỬ DỤNG SAI CÁCH – NHỮNG HIỂM NGUY TIỀM ẨN

Thực tế, việc sử dụng lại những tờ giấy báo, giấy in để gói đồ ăn có thể tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể trong kinh doanh hoặc mang lại sự tiện lợi tức thời cho người sử dụng. Nhưng hành động này lại tiềm ẩn nhiều mối họa cho sức khỏe mà ít ai để ý.

Các món ăn chiên rán, xào là những món ăn không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt Nam. Để có được một đĩa đồ chiên ngon, giòn rụm, chất lượng nhất, không thể thiếu đi bước thấm hút bớt dầu mỡ cho thức ăn không bị ngấm dầu gây ỉu. Tuy nhiên, khi chế biến những món chiên rán, các bà nội trợ Việt Nam thường có thói quen “tiện tay” tái sử dụng ngay các loại giấy báo, giấy in để thấm dầu hoặc lót tay cầm trực tiếp đồ ăn cho đỡ nóng.

Đây cũng là điều thường gặp ở hầu hết các hàng quán bán đồ ăn sáng, đồ ăn vặt. Dễ thấy những người bán hàng thường dùng giấy báo, giấy in, những loại giấy đã qua sử dụng để gói xôi, gói bánh mì, thấm mỡ đồ rán như khoai tây chiên, bánh chuối, bánh tiêu…

Thực tế, việc sử dụng lại những tờ giấy báo, giấy in để gói đồ ăn có thể tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể trong kinh doanh hoặc mang lại sự tiện lợi tức thời cho người sử dụng. Nhưng hành động này lại tiềm ẩn nhiều mối họa cho sức khỏe mà ít ai để ý.

1. Giấy báo, giấy in chứa nhiều hóa chất độc hại

Theo các chuyên gia cho biết, giấy báo vốn là loại giấy chất lượng thấp, không phải giấy cao cấp nên không tinh khiết. Bên cạnh đó, loại giấy này còn được in bằng nhiều loại mực khác nhau, trong đó có mực đen làm từ hoạt chất có thể chứa chì.

Khi dùng giấy báo để gói thức ăn, đặc biệt là những loại thức ăn có nhiều dầu mỡ như thịt, bánh rán, có độ ẩm cao rất dễ xảy ra tình trạng phơi nhiễm chất chì, chưa kể mực in màu trong báo cũng dây ra thực phẩm khiến thực phẩm nhiễm bẩn.

Những loại thức ăn ẩm ướt, có chất dung môi như dầu mỡ thì màu mực, chất chì rất dễ hòa tan. Nhưng không phải vì thế mà mọi người chủ quan, dùng giấy báo để gói thực phẩm khô như miến, mộc nhĩ… Khí hậu ở nước ta khá ẩm ướt nên thực phẩm để bên ngoài rất dễ bị ướt, lại tạo ra dung môi khi tiếp xúc với giấy báo. Các chuyên gia khuyến cáo người dân không nên dùng giấy báo, giấy in đã qua sử dụng để dùng vào việc gói thức ăn hàng ngày.

2. Giấy trắng cũng không đảm bảo an toàn

Một số chị em “cẩn thận” không dùng đến giấy báo in chữ mà dùng sang những tờ giấy trắng để thấm dầu, bọc đồ ăn, nhưng việc dùng giấy trắng để bọc lót đồ ăn dầu mỡ có thể giảm bớt được mức độ nhiễm bẩn cho đồ ăn nhưng cũng không đảm bảo an toàn 100%. Vẫn có khả năng những tờ giấy trắng kia được tẩy trắng nhưng chưa được làm sạch nên có khả năng còn lưu lại chất tẩy.

3. Giấy thấm dầu Kokusai – Giải pháp nấu ăn an toàn

Giấy thấm dầu Kokusai chuyên dụng dành cho thấm hút dầu mỡ chiên rán chính là sự lựa chọn an toàn hoàn hảo cho các bà nội trợ thông thái. Sản phẩm Giấy thấm dầu Kokusai cao cấp số 1 tại Nhật Bản, giấy được hiệp hội giấy Nhật Bản công nhận công dụng tiếp xúc trực tiếp thực phẩm an toàn tuyệt đối. Giấy có cấu trúc đặc biệt nên có khả năng thấm hút dầu mỡ, chất lỏng của các món chiên, rán, áp chảo, món canh, súp… gấp 20 lần trọng lượng của giấy. Không chỉ vậy, giấy còn có thể sử dụng khi hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng, đảm bảo cho món ăn không bị khô và tươi ngon hơn rất nhiều.

Sống xanh không chỉ ở sự tiết kiệm, mà còn quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của mỗi cá nhân chúng ta. Chăm sóc sức khỏe đúng cách mới có thể cùng nhau phát triển bền vững. Hãy bắt đầu cuộc sống xanh ngay từ hôm nay với các giải pháp xanh từ Đông Dương Sài Gòn!

Thông tin liên hệ:

Website: https://dongduongsaigon.vn/

Nhà máy: Lô L.05, Đường số 1, Khu công nghiệp Long Hậu, Xã Long Hậu, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An, Việt Nam

Cửa hàng: https://moriitalia.vn/

1/ Cửa hàng Lotte Deapartment: Tầng 5, 54 Liễu Giai - Đào Tấn, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Hà Nội (1900 633 580 - 0908 672 036)

2/ Moriitalia Outlet: Số 44 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh (1900 633 580 - 0902 399 036)

Email: dongduong@saigonindochina.com

Zalo: https://zalo.me/4068327073172401353

---

Khách hàng doanh nghiệp - Đại lý: Nếu anh/ chị có bất kỳ yêu cầu nào xin liên hệ

1/ Hotline: 1900 633 580 , Email: yeucau@dongduongsaigon.vn

2/ Trần Ngọc Tuyết: 0938.607.036 ; email: crm@saigonindochina.com

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.