Cách bảo quản chảo gang luôn bền lâu

Cách bảo quản chảo gang luôn bền lâu

Nếu lựa chọn một chiến binh bền bỉ nhất trong nhà bếp, chảo gang sẽ là lựa chọn số 1. Chảo gang thuyết phục người sử dụng bởi khả năng giữ nhiệt tuyệt vời, tránh khói độc và các chất độc hại khác . Nó còn rất khó hỏng, kể cả khi đã rỉ sét, chúng ta vẫn có những cách khắc phục dễ dàng.

Hãy cùng Moriitalia  khám phá cách vệ sinh và bảo quản một cách hiệu quả nhất nhé!

“Tôi dầu” – bước quan trọng để chảo gang luôn như mới

Tôi dầu là cách dùng dầu thực vật quét một lớp trên mặt chảo và sấy khô. Việc này sẽ tạo một lớp phủ trên bề mặt chảo để tăng độ chống dính. 

Đồng thời làm tăng tuổi thọ cho chảo, tránh chảo bị gỉ sét. Cách sử dụng chảo gang hiệu quả và bền đẹp nhất là phải tôi dầu trước khi dùng.

 Chảo gang cần được tôi dầu ngay khi mới mua để sử dụng bền lâu

 

Trước tiên bạn cần vệ sinh thật sạch với nước ấm và chất tẩy rửa, lau khô, để ráo. Sau đó dùng bông thấm dầu và lau đều mặt chảo.

Nếu bạn có lò nướng thì bật lò nóng khoảng 200 độ C, cho chảo vào sấy 30 phút. Nếu bạn dùng bếp thì cho thêm dầu vào chảo rồi bật bếp đun cho dầu bốc khói trắng và khô sệt thì tắt bếp.

Chảo nguội thì dùng bông xoa đều toàn bộ bề mặt chảo với dầu ăn. Tiến hành khoảng 2 đến 3 lần, sau đó rửa sạch với nước ấm, để ráo và cất vào giá.

Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn nên tôi chảo ít nhất 2 lần/năm.

Vệ sinh ngay khi chảo còn nóng

Sau khi sử dụng bạn nên vệ sinh ngay. Nếu bạn để chảo nguội, thức ăn sẽ khô dính vào bề mặt chảo, rất khó để làm sạch.

Dùng muối với nước nóng hoặc muối với khoai tây để chà xát, hạn chế dùng xà phòng sẽ khiến chảo mất đi lớp bảo vệ.

 Nên dùng khăn mềm hoặc bàn chải chuyên dụng để vệ sinh chảo gang

Cất giữ và bảo quản

Sau khi vệ sinh, chảo cần để ráo và bảo quản nơi khô thoáng, tránh ẩm mốc. Có thể sấy chảo trên bếp để nâng cao chất lượng, tăng cường độ bền.

Nếu phải chồng nhiều chảo vào nhau để tiết kiệm diện tích bạn hãy đặt giữa chúng một lớp khăn giấy. Việc này sẽ tránh ma sát dẫn đến trầy xước hoặc rỉ sét.

Chảo gang rất dễ sử dụng, vệ sinh và bảo quản, chỉ cần làm đúng các hướng dẫn và lưu ý mà Moriitalia chia sẻ ở trên thôi.

Nếu bạn muốn sắm cho mình một bộ sản phẩm gang chất lượng, hãy ghé qua các cửa hàng của Moriitalia trên toàn quốc nhé https://moriitalia.vn/pages/cua-hang nhé

 

 Bộ nồi và chảo gang Xanten Tráng men được phân phối bởi Moriitalia

Đặt hàng ngay tại đây

Moriitalia cung cấp các sản phẩm nồi và chảo gang đến từ thương hiệu CS Solingen của Đức chắc chắn sẽ là trợ thủ giúp việc nấu nướng của bạn hiệu quả nhất.

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.