Top xu hướng decor được ưa chuộng nhất hiện nay

Top xu hướng decor được ưa chuộng nhất hiện nay

Một ngôi nhà đẹp sẽ mang đậm cá tính của chủ nhà. Việc decor nhà sao cho chuẩn đẹp, hợp xu hướng lại không hề dễ dàng. Cùng với xu hướng phát triển chung của ngành nội thất thì xu hướng decor  - trang trí nhà cửa cũng có nhiều thay đổi. Bài viết này của Moriitalia sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng ho ho để khoác lên tấm áo mới cho tổ ấm của chính bạn.

1.  Xu hướng decor cổ điển

Một chút phong cách cổ điển là quá đủ để làm nổi bật một ngôi nhà. Đặc điểm nổi bật của phong cách decor này là sử dụng những gam màu cam cháy, nâu đỏ, xanh rêu và các màu trung tính ấm áp. Những gam màu này khi kết hợp với chất liệu gỗ, một chiếc đi văng cổ điển hay hoa văn retro sẽ làm sáng bừng cả ngôi nhà. Nếu đây là lần đầu tiên bạn khám phá thế giới của những gam màu đậm, hãy bắt đầu với việc trang trí thêm những điểm nhấn vui tươi như gối, tác phẩm nghệ thuật trên tường hoặc một tấm thảm trên nền trung tính.

xu-huong-decor

Xu hướng cổ điển dành cho những tâm hồn lãng mạn bay bổng

Yêu thích xu hướng thiết kế nội thất retro là một chuyện, nhưng tìm được mảnh ghép hoàn hảo cho nơi ở của bạn lại là chuyện khác. 

Dưới đây là các mẹo để bạn có thể bắt kịp xu hướng decor cổ điển:

  • Thường xuyên ghé thăm các cửa hàng đồ cổ, hội chợ và chợ địa phương . Sự kiên trì là chìa khóa để tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm với mức giá phù hợp với bạn.
  • Tìm kiếm các thương hiệu ít được biết đến hơn . Những cái tên phổ biến có xu hướng đắt hơn và khó mua hơn. Tìm hiểu các lựa chọn thay thế bằng cách nghiên cứu kiểu dáng hoặc mặt hàng bạn muốn.
  • Mua đồ nội thất cổ điển trực tuyến . Điều đó nói rằng, hãy theo dõi các trang web đáng tin cậy, như 1st Dibs hoặc Chairish, để tránh rủi ro khi mua sắm trực tuyến.
  • Tham dự một cuộc bán bất động sản hoặc đấu giá đồ cổ với một người bạn . Bạn sẽ cần phải đến thăm nhiều sự kiện để đảm bảo có thể phát hiện ra giá tăng.

2. Xu hướng decor lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Tiến xa hơn với thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên và mang cây xanh đích thực vào nhà của bạn. Cây sẽ không chỉ bổ sung cho chất liệu mộc mạc tự nhiên mà còn giúp thanh lọc không khí. Bên cạnh đó, nhìn thấy những bông hoa của bạn lớn lên cũng mang lại một cảm giác thỏa mãn và hạnh phúc.

xu-huong-decor

Cây xanh khiến không gian thực sự "fresh"

Dưới đây là một số loại cây xanh bạn có thể tham khảo để sử dụng cho xu hướng thiết kế nội thất xanh

  • Cây bàng sinh: Cây rất dễ trồng, cần phòng nhiều nắng và tưới nước hàng tuần.
  • Trầu bà lá xẻ: Một họ thực vật lớn với những chiếc lá hình chóp độc đáo phát triển mạnh trong nội thất thiếu sáng.
  • Cọ : Một họ khác với nhiều loại thực vật lớn nhỏ khác nhau phát triển dưới ánh nắng mặt trời một phần.
  • Cây lưỡi hổ: Được đồn đại là có khả năng hấp thụ sự tiêu cực, loài cây này phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng mặt trời gián tiếp và không được tưới nước thường xuyên.

3. Xu hướng decor tích hợp công nghệ cao 

Công nghệ đang trở thành trung tâm trong thiết kế nhà và nội thất. Và một chủ nhà yêu công nghệ chắc chắn sẽ không thể làm ngơ trước xu hướng decor này. Chủ nhà ngày nay tìm kiếm sự thuận tiện và yên tâm để kiểm soát tất cả các nhu cầu về an ninh, nhiệt độ và âm nhạc từ điện thoại thông minh của họ. Các tiện ích công nghệ cao cấp khác có thể bao gồm cửa sổ tự che nắng, bếp từ hoặc sàn có hệ thống sưởi.

xu-huong-decor

Thiết bị công nghệ cao mang lại cuộc sống thảnh thơi


Nội thất thông minh chắc chắn cũng bao gồm các sản phẩm có công nghệ tích hợp hoặc thiết kế có tính năng. Ví dụ: bàn có điểm nhấn cũng có thể chứa loa và điều khiển, trong khi giá đỡ được điều khiển từ xa có thể trượt mở để hiển thị TV. Các mặt hàng phổ biến khác bao gồm trường kỷ nhiều góc, đồ lưu trữ và bề mặt điêu khắc, và loa có chức năng trang trí gấp đôi.

4. Xu hướng decor " Work from home " 

Việc thiết kế nội thất văn phòng khiến bạn phải lưu tâm khá nhiều. Từ một không gian rộng rãi với mọi thứ bạn cần đến một chiếc bàn gấp trong phòng khách, văn phòng tại nhà có đủ hình dạng và kích thước. Nhưng bất kể hình thức nào, mục đích là làm cho không gian của bạn phù hợp với bạn. Vì vậy, khi thiết kế văn phòng của riêng bạn, hãy nhớ rằng chức năng, tính thiết thực và tính thẩm mỹ đều quan trọng như nhau.

xu-huong-decor

Đại dịch Covid khiến xu hướng decor work from home lên ngôi 


Dưới đây là những điều cần lưu ý nếu bạn muốn setup một văn phòng tại nhà.
Bất kể kiểu dáng, hình dạng và kích thước nào, văn phòng tại nhà của bạn sẽ cần một vài điều cơ bản để trở thành một không gian làm việc hiệu quả. Vì vậy, khi bạn kết hợp xu hướng văn phòng vào thiết kế của mình, cũng cần lưu ý những điểm sau.

  • Vị trí : Tốt nhất, không gian làm việc nên ở khu vực yên tĩnh trong nhà bạn. Nếu cả phòng không phải là một lựa chọn, thì bàn gấp trong phòng khách cũng có thể hoạt động.
  • Trang thiết bị : Hãy chắc chắn bao gồm mọi thứ bạn cần để làm việc hiệu quả, không bày mọi thứ ra bàn, điều này sẽ chỉ làm bừa bộn không gian của bạn.
  • Tủ đựng đồ : Một văn phòng tại nhà cần được xắp xếp ngăn nắp. Chọn những hộp đựng xinh xắn, đa năng có thể giúp bạn tiết kiệm không gian hơn nhiều.
  • Màu sắc : Chọn những gam màu hiền hòa, tinh tế như xanh lam tinh tế, xanh lá cây và trung tính. Và tránh những màu quá sáng mang lại năng lượng vì chúng có thể dẫn đến cảm giác bồn chồn.
  • Trang trí : Không trang trí quá rườm rà, chỉ tập trung vào các chi tiết nổi bật để tiết kiệm không gian. 

Vừa rồi là top xu hướng decor được ưa chuộng nhất hiện nay do Moriitalia gợi ý. Bạn đã có ý tưởng hay ho nào để cải tạo mái ấm của mình chưa?

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.